⚠️ Bikblæðingar á vegum – mikilvægt að sýna aðgát í akstri

Bikblæðingar víða um land - Mynd fengin að láni af vefsíðu mbl.is
Bikblæðingar víða um land - Mynd fengin að láni af vefsíðu mbl.is

Á síðustu dögum hafa komið upp tilvik bikblæðinga á íslenskum vegum, sem geta valdið flughálum aðstæðum og aukinni slysahættu. Þetta á sérstaklega við á vegum með mikla umferð og þar sem notað hefur verið nýtt bindiefni í klæðningu vegarins.

Samkvæmt frétt Vísis hefur ný aðferð við vegaklæðningu, þar sem úrgangslýsi er notað í stað terpentínu til að þynna bikið, leitt til þess að bikið gufar ekki upp eins og áður. Þetta getur valdið því að yfirborð vegarins verður sleipt, sérstaklega við hitasveiflur og álag, eins og í brekkum, á gatnamótum og í beygjum.

Ólafur Kr. Guðmundsson, umferðaröryggissérfræðingur, bendir á að þetta ástand geti verið lífshættulegt, sérstaklega fyrir óvana ökumenn sem ekki þekkja aðstæður. Hann leggur áherslu á að yfirvöld þurfi að bregðast við og endurskoða notkun klæðningar á vegum með mikla umferð.

 

Ökuskóli Ekils hvetur alla ökumenn til að:

  • Sýna sérstaka aðgát á vegum þar sem ný klæðning hefur verið lögð.

  • Minnka hraða og auka bil á milli ökutækja við slíkar aðstæður.

  • Tilkynna Vegagerðinni um blæðingar og skemmdir á vegum.

 

Við minnum á að öryggi í umferðinni er sameiginlegt verkefni okkar allra.

 

Meira um málið

Ólafur Kr. Guðmundsson, umferðaröryggissérfræðingur, hefur gagnrýnt nýja aðferð við vegaklæðningu sem notuð hefur verið á íslenskum vegum. Hann bendir á að notkun úrgangslýsis í stað terpentínu til að þynna bikið hafi leitt til bikblæðinga, þar sem yfirborð vegarins verður flughált, líkt og það hafi verið hulið olíu.

Ólafur útskýrir að terpentína, sem áður var notuð, gufi upp eftir að hafa þynnt bikið, sem gerir því kleift að storkna og festa mölina á sínum stað. Hins vegar gufar úrgangslýsið ekki upp, sem veldur því að bikið helst blautt og sleipt, sérstaklega við hitasveiflur og mikla umferð.

Hann leggur áherslu á að klæðning henti ekki vegum með mikla umferð, eins og hringveginum og Gullna hringnum, þar sem dagleg umferð er yfir 1.500 til 2.000 bílar. Í slíkum tilfellum telur hann að malbikun sé nauðsynleg til að tryggja öryggi vegfarenda.

Ólafur hvetur yfirvöld til að endurskoða notkun klæðningar á vegum með mikla umferð og setja skýrari reglur um hvenær malbikun sé nauðsynleg. Hann bendir á að þetta sé ekki aðeins mál Vegagerðarinnar heldur þurfi stjórnvöld að taka ábyrgð á ákvörðunum um vegagerð og viðhald.